Header Ads Widget

05 Lợi ích của lan hồ điệp với sức khỏe của bạn

Chúng ta đã nghe nhiều về vẻ đẹp và ưu điểm thẩm mỹ của hoa lan Hồ điệp. Loại cây trồng trong nhà tuyệt đẹp này rất đẹp nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất của nó, hoa lan rất tốt cho sức khỏe của bạn đó!

Hoa lan hồ điệp tại Việt Nam rất dễ chăm sóc, cần ánh sáng gián tiếp và tưới nước chỉ một lần mỗi tuần. Bạn có thể học cách yêu cây cối, điều này thật tuyệt vì trồng cây trong nhà có thể mang lại một số lợi ích bất ngờ cho sức khỏe và tinh thần tổng thể của bạn.

5 lý do trồng cây trong nhà tốt cho sức khỏe của bạn

Chất lượng không khí được cải thiện

Thực vật hấp thụ carbon dioxide từ môi trường xung quanh và giải phóng oxy trở lại không khí. Vì chúng ta có cách hô hấp ban ngày ngược lại nên cây xanh mang lại sự bổ sung hoàn hảo cho ngôi nhà và thậm chí có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn có thể cân nhắc việc đặt một cây lan trên tủ quần áo hoặc bàn cạnh giường ngủ trong phòng ngủ của mình. 

Giảm stress

Sự hiện diện của thực vật có thể có tác dụng xoa dịu. Đúng, bạn có thể căng thẳng một chút về việc chăm sóc cây lan của mình, nhưng một khi bạn đã quen với việc đó, cuộc sống của bạn sẽ bớt căng thẳng hơn!

Trang trí nhà bằng hoa lan có thể giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng, ngoài việc cải thiện tâm trạng, còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh mãn tính khác.

Giảm bệnh tật theo mùa

Thực vật giúp tăng độ ẩm cho môi trường, có thể giúp bạn tránh được các bệnh theo mùa như viêm họng, ho và khô da. Chúng tôi biết mùa đông khô hạn, vì vậy hãy tìm cách sử dụng cây lan của bạn!

Một số nghiên cứu cho thấy độ ẩm cao hơn có thể làm giảm khả năng lây lan của bệnh cúm, do đó, cây lan của bạn có thể giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn trước dịch cúm bùng phát.

Hỗ trợ vật lý trị liệu, chữa bệnh

Không phải ngẫu nhiên mà cây cối lại là món quà được nhiều người ưa chuộng để tặng cho bệnh nhân trong bệnh viện. Vì sự hiện diện của chúng có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng không khí cũng như độ ẩm trong phòng nên cây có thể cải thiện thời gian hồi phục sau phẫu thuật hoặc bệnh tật. 

Chậu lan hồ điệp mang thông điệp tích cực giúp người bệnh mau phục hồi

Thêm vào đó, việc làm bừng sáng căn phòng bệnh viện buồn tẻ bằng một chậu lan đầy màu sắc chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, vì chúng có cách chăm sóc đơn giản như vậy nên bạn sẽ không cảm thấy nặng nề khi chia sẻ chúng với bạn bè hoặc gia đình.

Nâng cao sự tập trung, năng suất làm việc

Một nghiên cứu của Đại học Michigan cho thấy việc ở gần cây cối giúp cải thiện sự tập trung và năng suất và thậm chí có thể tăng khả năng duy trì trí nhớ lên tới 20%. Ai lại không thích một chút trợ giúp tự nhiên trong bộ phận tập trung?

Cải thiện sự tập trung và năng suất có thể dẫn đến chất lượng cuộc sống được cải thiện tổng thể. Vì vậy, lần tới khi bạn cần lên dây cót động lực tại nơi làm việc, hãy cân nhắc việc mang một cây lan đến văn phòng của bạn. Chắc chắn bạn sẽ nhận thấy công việc của mình trôi chảy hơn.

>> Xem thêm:

- Hướng dẫn lựa chọn quà tặng theo chủ đề hoa lan cho ngày lễ

- Tìm hiểu về vòng đời hấp dẫn của lan hồ điệp từ A đến Z

TAflorist.vn